Thạc sĩ Tài chính ngân hàng – Thách thức và Cơ hội

1. Nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội đối với ngành Tài chính Ngân hàng

Nền kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập với nền kinh tế thế giới, cùng với sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang có tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự thay đổi lớn cho hệ thống ngân hàng, các ngân hàng truyền thống sẽ dần bị thay thế bởi các ngân hàng công nghệ, dịch vụ hiện đại nên lĩnh vực tài chính ngân hàng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, vấn đề nguồn nhân lực được xem là khâu đột phá, phát triển nguồn nhân lực trở thành nền tảng phát triển bền vững và tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia hiện nay.

Bên cạnh đó, cuộc cách mạng 4.0 đã giúp các dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại phát triển, tạo sự tiện ích cho các khách hàng và thu hút khách hàng tham gia sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng ngày càng tăng. Do đó, các doanh nghiệp và các ngân hàng không ngừng mở rộng về quy mô và chất lượng, đồng nghĩa với việc cần một lượng lớn nhân sự quản lý, chất lượng cao để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Hơn nữa, các nhân sự đang làm việc trong ngành tài chính ngân hàng cũng cảm nhận sự thay đổi từng ngày tại nơi mình đang công tác. Các doanh nghiệp, các ngân hàng cũng ngày càng yêu cầu cao hơn về các kiến thức, kỹ năng cần có của nhân sự chất lượng cao nhằm giúp đơn vị họ hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra. Do đó, các nhân sự đang công tác trong lĩnh vực này cũng phải nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chính vì thấu hiểu nhu cầu của xã hội, thấu hiểu nhu cầu học tập, nâng cao năng lực nghề nghiệp của người đang hoạt động trong ngành Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã thực hiện đào tạo chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng. Chương trình được Khoa Tài chính Kế toán thuộc Đại học Nguyễn Tất Thành xây dựng tỉ mỹ, lấy ý kiến xã hội và đáp ứng các yêu cầu trên thị trường lao động trong nước cũng như trong khối ASEAN.

2. Giới thiệu Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng – Đại học Nguyễn Tất Thành

Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng thuộc Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ cung cấp cho người học sự hiểu biết thấu đáo về ngành Tài chính Ngân hàng.

Chương trình học giúp người học phát triển chuyên môn trên các lĩnh vực chính của Tài chính và Ngân hàng đương đại, như quản lý danh mục đầu tư, xây dựng chiến lược kinh doanh, thị trường tiền tệ, quản lý tài chính, cho vay ngân hàng, quản lý rủi ro và thị trường chứng khoán…

Bên cạnh đó, chương trình cũng cung cấp cho người học khả năng nghiên cứu làm nền tảng cho việc nghiên cứu sâu hơn trong tương lai của họ. Bằng cách phối hợp nghiên cứu và thực hành, phát triển kiến thức lý thuyết và tăng cường tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng tạo điều kiện cho người học cơ hội phát triển hiểu biết sâu sắc về vai trò cốt lõi của ngành Tài chính Ngân hàng hiện đại trong nền kinh tế và cung cấp các cơ hội thực tế để áp dụng kiến ​​thức của người học.

3. Ưu điểm của chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng – Đại học Nguyễn Tất Thành

Khoa Tài chính Kế toán luôn đề cao chất lượng đào tào,  sự trải nghiệm học tập thoải mái, tiện nghi và hiệu quả của người học. Với tiêu chí đó, Khoa luôn sắp xếp giờ học linh hoạt nhằm giúp học viên có thể cân bằng giữa công việc nơi công tác với quá trình tham gia chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng.

Khoa Tài chính Kế toán cũng sắp xếp chương trình học một cách khoa học giúp học viên có thể hoàn thành chương trình trong thời gian 18 tháng với chất lượng học tập và thực hành cao nhất.

Tất cả các học viên tốt nghiệp khối ngành Kinh tế đều thích hợp tham gia học ngành này.

02

Hình ảnh học viên bảo vệ luận văn thạc sĩ khóa 1 ngày 24/05/2020

4. Cơ hội nghề nghiệp sau khi trở thành Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng – Đại học Nguyễn Tất Thành

Sau khi tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ ngân hàng, học viên có thể đảm nhận các vị trí quản lý tại các doanh nghiệp, các công ty tài chính, công ty bảo hiểm, các tổ chức tín dụng, phi tín dụng trong và ngoài nước.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong 3 trường ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao của tổ chức QS-Star Anh quốc và có nhiều chương trình đào tạo đạt kiểm định của Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam, đạt chuẩn kiểm định của AUN-QA trong đó có ngành Tài chính ngân hàng. Do đó, học viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc cho các doanh nghiệp, ngân hàng trong nước và  nước ngoài. Hơn nữa, học viên có thể tham gia thị trường lao động tại các nước thuộc khu vực ASEAN.

Với việc được trang bị khả năng nghiên cứu tối ưu cho học viên, Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng có thể tiếp tục tham gia chương trình Nghiên cứu sinh tiến sỹ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, cũng như các ngành gần khác